Nhân viên cửa hàng bán đồ người lớn

Tớ là sinh viên năm 3 học kế toán ở cao đẳng giao thông, thực ra là trung cấp liên thông lên cao đẳng để tay nghề kế toán được vững hơn. Tớ đăng tin tìm việc trên mạng rồi được công ty này liên lạc. Khi đi nộp hồ sơ thì thấy công ty rất xa nên cũng ngại, hôm sau được gọi đến phỏng vấn luôn mà tớ còn ngại chả thèm đi. Nhưng hôm sau họ lại gọi. Thấy họ nhiệt tình quá nên mình cũng đến.

Trước khi vào làm mình thử việc 2 tháng, 80% lương, rồi thấy cũng được nên làm. Ban đầu nói thật mình nghĩ hơi xấu về công việc, nhưng mọi người ở đây có rất nhiều nữ và nhiều người cũng bằng cấp này kia, ai cũng trẻ trung năng động nhiệt tình, nói chung là môi trường làm việc tốt.

Khi mới đi làm kế toán và trợ lý bán hàng ở đây thấy “công ty giới tính Cực đàn” mình không hiểu. Từ bé đến giờ mình chưa từng nhìn hay chạm vào bao cao su. Lên đây đi làm mình mới biết đến bao cao su. Nếu khi vừa mới vào công ty mà bảo bán hàng trực tiếp chắc không bao giờ mình làm. Nhưng sau quá trình bán hàng qua điện thoại, không ai biết mình thì mình quen dần. Dần dần mình bắt đầu có suy nghĩ thoáng hơn về công việc, không ngại nữa.

Đây là tháng thứ hai mình làm việc ở đây. Ở đây mình chỉ đơn giản là bán hàng và tiếp khách, chứ không phải tìm kiếm khách hàng – việc của các trình dược viên. Một ngày có khoảng 5-7 khách, mỗi người đến chỉ khoảng 5-7 phút. Họ đến thì mình hỏi họ cần mua mặt hàng gì, rồi hỏi thêm sở thích của họ để mình đưa ra sản phẩm phù hợp. Công việc cũng đơn giản, cứ học hướng dẫn sử dụng ở đằng sau rồi giới thiệu cho khách hàng. Thường khách hàng là những người dùng rồi, đến hỏi bây giờ đang có sản phẩm nào là phổ biến hay là có dòng bao nào hay hay một chút, thì mình hướng dẫn, ví dụ như có dòng vân gai, dòng siêu mỏng, hãng Anh, Nhật, Mỹ. Nếu họ hỏi, ví dụ như “Bạn trai em bị yếu sinh lí, hay xuất tinh sớm” thì mình sẽ hướng sang giúp đỡ bạn, đưa ra những sản phẩm phù hợp. Bạn mua về thử, nếu ưng ý thì dùng mà không thì thôi.

Khách hàng thì con trai nhiều hơn con gái, thanh niên nhiều hơn người trung niên. Nhưng trung niên đến thì mua nhiều sản phẩm hơn. Người già nhất đến đây tầm 45 gì đấy. Còn trẻ nhất thì có hai bạn gái chắc là sinh viên năm đầu, đến mua cho bố mẹ.

Tớ cảm thấy những người dùng bao là những người văn minh, nghĩ cho bạn gái, cho người khác. Có khách đến bảo mua hộ bạn – một giáo viên, vì giáo viên đó rất ngại. Mình bảo mình không hiểu sao lại ngại vì dùng bao là tốt. Mà đấy là giáo viên, chứng tỏ vẫn còn rất nhiều người ngại trong việc dùng bao.

Nhiều người đến đây hỏi mình có gia đình chưa, mình phải nói là mình có rồi. Vì khách có thể trêu linh tinh hay rủ rê. Cho nên bán cái này mình phải cương quyết, nghiêm một chút, không được lả lơi, cười cợt.

Cái mình thích ở công việc này chỉ là cái nhàn thôi, làm đúng 8 tiếng/ ngày. Trước mình bán tranh ngày 5-6 tiếng mà 1.8 triệu. Đây mình làm ngày 8 tiếng mà lương 1.5 triệu, quá ít. Lương tuy không cao lắm nhưng không bị áp lực hay soi mói, rất thoải mái. Có anh quản lí làm buổi tối, hết hàng thì mình bảo anh. Anh đi chẳng bao giờ anh để ý hàng hay gọi điện kiểm tra. Mà không có ghen tị nhau trong việc. Mình cũng nhiệt tình, cũng muốn bán được nhiều hàng nên giới thiệu nhiều hơn. Nói thật. mọi người bảo mình rất là có duyên bán hàng.

Làm công việc này cũng ngại một chút. Bố mẹ mình quê ở Nam Định không biết mình làm công việc này. Người ở quê mà bảo đi bán bao cao su thì sẽ thấy rất lạ. Thực ra nếu nói với gia đình thì chắc cũng không sao vì đây cũng chỉ là một công việc. Nhưng không nói thì vẫn tốt hơn. Người quen ở trên này thì biết, nhưng mình nói tế nhị là mình bán thực phẩm chức năng, chứ không phải bán bao cao su. Bạn trai tớ cũng không thích tớ làm ở đây. Nhưng mình thuyết phục rằng đây cũng là một công việc, mình cũng chả làm gì sai trái, mình làm mình ăn.

Adult store salesperson

Contributors:  Irene Van, Nguyễn Thái Linh, Sharon Seegers, Vũ Hoàng An

Leave a Reply

