người trông giữ xe máy

Tên tôi là Nguyễn Văn Bầu, sinh năm 1990, quê ở Thanh Hóa. Tôi hiện đang làm nhân viên trông giữ xe máy cho nhà hàng bia hơi Dũng Râu, nhưng đây chỉ là việc làm tạm. Tôi là sinh viên vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Xây dựng số 1 – ngành Xây dựng. Tôi định học liên thông lên đại học trước khi đi làm nhưng bị lỡ mất kì thi. Trong thời gian chờ đợi đến kì thi tiếp theo, tôi không muốn lấy tiền của nhà gửi lên nên tôi kiếm việc làm. Tuy nhiên tôi không thể xin việc ở các công ty xây dựng, họ đều đòi hỏi 2-3 năm kinh nghiệm hoặc ít nhất một năm kinh nghiệm nếu tôi có bằng đại học, vả lại lương ở đó cũng chỉ tầm 3-4 triệu một tháng. Ngần ấy không đủ tiền thuê nhà, xăng xe, ăn uống… Lương ở đây cũng chẳng cao, tầm 2 triệu một tháng, nhưng tôi được ăn ở tại chỗ nên tôi thấy cũng không đến nỗi tệ.

Công việc đến với tôi khá tình cờ, tôi thấy bảng thông báo tìm việc làm và tôi vào tìm chủ nhà hàng. Chủ chỉ bảo tôi nộp chứng minh thư nhân dân và bắt đầu làm việc ngay ngày hôm sau, không cần kí bất kì giấy tờ gì cả, đến khi tôi muốn đi, tôi chỉ việc lấy chứng minh thư lại. Tôi mới làm được 3 ngày và có khi không làm đến hết tháng, vì tôi chán rồi. Mới có 3 hôm thôi mà nhìn tay tôi này, chai hết cả. Công việc khá là buồn tẻ, chỉ là dắt xe, trông xe. Khách mang xe vào cho chúng tôi dắt – nếu có hư hỏng, mất mát thì chính những người trông xe như chúng tôi phải đền. Họ lấy xe mà chẳng mấy khi cảm ơn, nhiều khi còn giục tôi lấy xe nhanh, nhưng tôi cũng nói lại ngay “Anh cứ từ từ em lấy”. Ai mà chửi tôi, tôi cũng sẵn sàng chửi lại ngay, bởi vì công việc này của tôi cũng chỉ là tạm thời thôi mà.

Contributors:  Minh Thư Diệp, Sean Decker,Phạm Phương Thảo, Huỳnh Đình Quang Minh

Motorbike parker

 

Leave a Reply

